Tư vấn miễn phí (24/7) 0909650166

Những thói quen làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện trên xe ô tô

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Hoa Sen - Nếu các lái xe đang mắc phải những thói quen nguy hại này thì hãy nhanh chóng bỏ ngay nếu không muốn làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện của chiếc “xế cưng” nhé. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về những thói quen làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện trên xe ô tô ngay nhé.
Ngày đăng 30-11-2022
Đánh lái chết (đánh lái nguội)
Các lái xe mới thường có xu hướng xoay vô lăng hết sang trái hoặc sang phải khi đang dừng, điều này nếu lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ trở thành thói quen làm cho mô tơ của hệ thống lái trợ lực điển bị lâm vào tình trạng quá tải dễ dẫn đến hiện tượng sinh nhiệt cao, hộp điều khiển của hệ thống lái sẽ bị giảm lực hỗ trợ. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho vô lăng lái trở nên bị nặng hơn hoặc thậm chí là bị khóa cứng khi sinh nhiệt cao.

Đánh lái nguội
Không những vậy, thói quen đánh lái chết cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho lốp xe trước nhanh bị mòn hơn so với lốp xe sau. Để có thể tránh được tình trạng này, các lái xe mới cần phải hạn chế thói quen đánh lái chết khi mới học lái, thay vào đó thì nên chọn mô hình học đánh lái đã được lắp đặt sẵn tại các trung tâm dạy nghề.
Chạy với tốc độ cao khi qua các ổ gà, ổ voi
Khi chạy xe với tốc độ cao qua các đoạn đường lồi lõm không chỉ gây ra những ảnh hưởng xấu đến hệ thống lái của xe, hệ thống treo mà nó còn làm rơ lỏng thước lái, hỏng thước lái và làm hỏng một số bộ phận khác trên xe. Hành động này cũng sẽ khiến cho lốp xe bị mòn không đều, rung vô lăng khi chạy xe ở tốc độ cao, chệch hướng lái… gây ra cảm giác khó chịu và có thể sẽ mất nhiều chi phí để sửa chữa và khắc phục.
Đánh vô lăng với tốc độ nhanh
Thói quen đánh vô lăng với tốc độ nhanh sẽ làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện của xe ô tô. Về lâu về dài thì các chủ xe phải trả một số tiền lớn cho việc bảo dưỡng, chăm sóc chiếc xe và tu bổ lại hệ thống lái.

không căn chỉnh thước lái định kỳ
Không căn chỉnh theo lái theo định kỳ
Cân chỉnh thước lái hay cân chỉnh lại hệ thống là điều chỉnh lại góc đặt của bánh xe giuống với các thông số đã được chỉ định bởi nhà sản xuất, điều này giúp cho chiếc xe có được khả năng kiểm soát một cách chính xác, giúp giảm thiếu các vấn đề phát sinh có liên quan đến độ ổn định và khả năng đánh lái của xe ô tô.
Ngoài ra, việc cân chỉnh lại thước lái còn có thể giúp giảm thiểu bớt được hiện tượng lốp mòn không đều và bị rách lốp, đảm bảo tuổi thọ cho lốp xe và độ an toàn chung khi vận hành xe. Theo định kỳ thì các lái xe nên cân chỉnh lại hệ thống lái của xe sau từ 15.000 - 20.000 km, nên cân chỉnh thêm góc đặt bánh để hạn chế các hiện tượng lốp mòn không đều, xuất hiện những tiếng ồn từ lốp xe, rung vô lăng.
Trên đây là những thói quen làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện trên xe ô tô. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.
 
QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO GIÁ VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI XE TẢI, ĐẦU KÉO ISUZU GIGA TẠI ĐÂY.

Đọc thêm

Share lên Zalo

Xe tải được nhiều người lựa chọn nhất