Tư vấn miễn phí (24/7) 0909650166

Những nguyên nhân khiến cho xe ô tô bị giật khi tăng ga

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Hoa Sen - Kim phun nhiên liệu xuất hiện tình trạng bị tắc, lọc nhiên liệu bị nghẹt, bugi và mobin đánh lửa đang gặp trục trặc,… là một trong số những nguyên nhân khiến cho xe ô tô bị giật khi tăng ga. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về những nguyên nhân khiến cho xe ô tô bị giật khi tăng ga nhé.
Ngày đăng 30-11-2022
1. Kim phun nhiên liệu bị tắc
Kim phun nhiên liệu là một bộ phận có chắc năng phun nhiên liệu vào buồng đốt với tỷ lệ gần như chính xác. Tuy nhiên, sau một thời gian dài vận hành thì kim phun thường sẽ “sinh bệnh” làm cho nhiên liệu cung cấp vào động cơ xe không đúng như tiêu chuẩn, thậm chí có thể là tắc nghẽn. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng phun nhiên liệu. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tương xe bị giật khục khi thay đổi chân ga.
2. Lọc nhiên liệu bị tắc nghẽn
Hệ thống lọc dầu, lọc xăng bị tắc nghẽn cũng có thể dẫn đến hiện tượng trên. Sau một thời gian dài sử dụng, bộ lọc nhiên liệu thường sẽ bị bám cặn bẩn hoặc tạp chất. Nếu bộ phận này không được vệ sinh định kỳ cũng rất dễ bị tắc nghẽn lọc gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của nhiên liệu cũng như ảnh hưởng đến tỷ lệ hòa khí trong buồng đốt.
Những nguyên nhân khiến ô tô bị giật khi tăng ga
3. Bugi và mobin đánh lửa gặp vấn đề
Khi bugi xuất hiện tình trạng bị mòn, mobin đánh lửa gặp vấn đề trục trặc, bộ chia điện hay các dây cao áp đang bị hỏng hóc… tất cả đều gây ảnh hưởng đến khả năng đánh lửa của bugi gây ra hiện tượng xe bị giật khi tăng ga.
4. Cảm biến lưu lượng không khí đang gặp vấn đề
Cảm biến lưu lượng không khí có nhiệm vụ giám sát lượng không khí đã đi vào bên trong buồng đốt. Sau quá trình sử dụng lâu dài, cảm biến lưu lượng không khí cũng có thể rất dễ bám cặn bẩn hoặc tạp chất tích tụ lại quá nhiều, điều này gây nhiễu loạn thông tin khiến cho việc kiểm soát lượng khí đi vào bên trong buồng đốt không còn chính xác, làm quá trình đốt cháy bên trong động cơ xe không còn đạt được hiệu quả tốt nhất. Từ đó, có thể sẽ dẫn đến tình trạng xe ô tô bị giật lên khi tăng ga.
5. Cảm biến oxy bị bám bẩn
Cảm biến oxy có nhiệm vụ là đo lường lượng không khí dư, oxy dư trong khí thải của động cơ xe để ECU điều chỉnh lại tỷ lệ nhiên liệu và không khí sao cho phù hợp nhất. Bộ phận này cũng tương tự như các loại cảm biến khác, nếu cảm biến oxy gặp trục trặc do bị bám bụi bẩn hoặc do bấy kỳ tác nhân bào cũng có thể làm cho việc truyền tín hiệu bị sai lệch đến ECU.
6. Không khí bị tràn vào bên trong buồng đốt
Trong khi động cơ xe đang hoạt động bình thường, nếu hệ thống đường ống, đường xi lanh xuất hiện tình trạng bị nứt có thể sẽ kéo theo sự chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài buồng đốt. Điều này có thể sẽ khiến cho lượng không khí vào bên trong buồng đốt bị quá tải.
Khi đó, động cơ xe phải hoạt động với tỷ lệ hòa khí chuẩn, nếu không khí xâm nhập vào sẽ làm thay đổi tỷ lệ hòa khí bên trong buồng đốt, làm giảm đi hiệu quả của quá trình đốt cháy nhiên liệu, thậm chí là có thể không đốt cháy được. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân khiến cho xe bị khựng lại khi tăng tốc, giật khi lên ga…
Trên đây là những nguyên nhân khiến cho xe ô tô bị giật khi tăng ga. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.

QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO GIÁ VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI XE TẢI, ĐẦU KÉO ISUZU GIGA TẠI ĐÂY.
 

Đọc thêm

Share lên Zalo

Xe tải được nhiều người lựa chọn nhất